Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Những khách sạn 'khác người' trên thế giới


Khoác lên mình những đường nét kiến trúc khác lạ, những khách sạn này đem đến cho du khách khoảnh khắc thú vị, mới mẻ khi qua đêm trong khung cảnh tiện nghi độc đáo.

Khách sạn Kakslauttanen là một tổ hợp các lều tuyết nằm ở vùng Laponie của Phần Lan thu hút đông du khách trong mùa đông buốt giá. Khi các hồ nước xung quanh đông cứng lại và tuyết rơi dày đặc bên ngoài, những chiếc lều được phủ ấm bằng da tuần lộc dày, nóc của lều được phủ kính để khách có thể ngắm nhìn bầu trời đầy sao bên trên. Vào buổi chiều du khách có thể chơi trượt tuyết, trượt băng, câu cá trên băng... Giá khoảng 148 euro một đêm cho một chiếc lều nóc thủy tinh.
Khách sạn Carré Rouge nằm ở phía nam cao nguyên Langres nước Pháp, được thiết kế như một hình khối biệt lập với thiên nhiên rộng lớn bao quanh. Du khách có thể khám phá thiên nhiên và cuộc sống thanh bình nơi đây. Carré Rouge gồm hai tầng, chỉ có thể tiếp đón khoảng 6 khách cùng lúc. Giá 130 euro cho kỳ nghỉ cuối tuần.
Một chiếc xe bus mang đậm nét Anh quốc được đặt tại vùng Normandie nước Pháp. Chiếc xe bus gồm hai tầng, được trang trí với tông màu đỏ chủ đạo có đủ chỗ cho 5 người nghỉ ngơi. Xe bus được trang trí các vật dụng từ Anh, "vé thông hành" cho hành khách không hề rẻ, khoảng 90 euro cho một người một đêm.
Khách sạn Le Corbusier tại Marseille, Pháp gồm khu vườn, thư viện, sân tennis, hồ bơi... Du khách có thể ngủ tại căn phòng mang đậm dấu ấn lịch sử của những năm 40 thế kỷ trước. Giá phòng từ 65 euro.
Khách sạn La Bulle (Pháp) dùng những quả cầu có vòm trong suốt cho phép khách chiêm ngưỡng bầu trời suốt đêm mà không phải lo cảm lạnh hay bị côn trùng quấy rầy. Trang bị gồm giường đôi, bảng, đèn, kính thiên văn, bản đồ... Giá 99 euro cho 2 người một đêm, đã gồm buồi ăn sáng.
Gần sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan, khách sạn Yotel có những chiếc cabin được trang bị phòng tắm, TV màn hình phẳng, giường và Wi-Fi, theo đúng phong cách Nhật Bản là đồ nội thất cao cấp trong một không gian nhỏ hẹp. Giá từ 35 euro cho bốn giờ trong một cabin tiêu chuẩn.
Đến công viên thiên nhiên Canopée (Pháp), du khách sẽ được ngủ trên những cái "kén" được bọc vải treo lơ lửng trên cây. Giá từ 35 euro một đêm.
Du khách muốn có cảm giác mới lạ có thể đến khách sạn Havenkraan ở Hà Lan. Tại đây một chiếc cần cẩu được cải tạo thành phòng ngủ cao hơn mực nước biển 17m. Căn phòng có tầm nhìn ra biển bao quát hết bến cảng bên ngoài. Giá từ 319 euro một đêm.
Ngọn hải đăng Kerbel tại vùng Bretagne (Pháp) cho du khách một đêm khó quên. Trên đỉnh hải đăng, du khách có một không gian thoải mái và riêng biệt, rất lãng mạng với các cặp đôi. Bên dưới phòng 25m là một nhà hàng sẵn sàng phục vụ các món hải sản. Giá từ 500 euro.
Một chiếc lều rộng 50 m vuông mang phong cách những vùng thuộc địa tại vùng Drôme (Pháp) khá tiện nghi với giường đủ cho 6 người, phòng khách, nhà bếp và cả võng để thư giãn. Giá 750 euro một tuần.
5 căn phòng như tổ chim được bố trí trên những ngọn cây cao trong một khu rừng rộng 5 ha, cách mặt đất khoảng 8m. Phòng có giường khoảng 3m, không có điện nước, hoàn toàn hòa nhập với thiên nhiên. Giá 100 euro cho 2 người một đêm.
Những túp lều thiết kế hình chóp nổi trên mặt nước vùng Domaine des Ormes (Pháp), không có điện hoặc nước, chỉ dùng nến để thắp sáng tạo không gian lãng mạn. Giá 116 euro gồm ăn sáng cho hai người một đêm.
Một đêm trong lều tuyết cao cấp WhitePod tại Thụy Sĩ có giá từ 200 đến 355 euro. Có tất cả 15 lều được thiết kế với vật liệu cách nhiệt hiện đại. Mỗi lều khoảng 40 m vuông, có phòng tắm, bếp gỗ. "Khu làng" này tại cảm giác cho du khách đang ở trong một ku du lịch sinh thái sang trọng, hiện đại.
Khách sạn từ những ống cống là ý tưởng của kiến trúc sư Andreas Strauss tại Áo. Trong ống cống bê tông, có nội thất cơ bản gồm một chiếc giường, kệ nhỏ, một cây đèn và một cổng kết nối Internet. Trên trần là một vòng tròn được khoan đưa ánh sáng và không khí vào khi đóng cửa chính. Giá hơn 20 euro một đêm.
Khách sạn Controversy Tram từ những chiếc toa tàu lửa. Có tất cả 5 phòng với những kiểu dáng khác nhau. Giá 60 euro một đêm.
Khách sạn Poséidon là một trong những khách sạn dưới đáy biển đầu tiên trên thế giới. Poséidon nằm trên hòn đảo tư nhân Fiji. Có khoảng 20 căn phòng khoảng 10m chiều dài, 5 m chiều ngang, diện tích 51 m vuông được đặt dưới nước biển. Từ căn phòng du khách có thể ngắm đáy biển 360 độ nhờ 70% tường phòng được gắn kính trong suốt.
Le Jules Undersea Lodge là khách sạn dưới biển đầu tiên được đặt sâu 21m dưới vùng biển sâu Florida, Mỹ. Sau khi lặn vài phút, du khách sẽ vào được căn phòng đầy đủ tiện nghi như trên mặt đất như điều hòa không khí, máy tắm nước nóng, TV, đầu máy... Thông thường du khách phải là người lặn thành thạo, tuy nhiên vẫn có những khóa đào tạo lặn cấp tốc cho những du khách chưa biết gì.
Tại La Hayes, Hà Lan du khách có thể ngủ trong những chiếc thuyền cứu hộ đường kính 4,25m. Nội thất không thay đổi nhiều, có thêm rượu sâm banh, bọc da động vật và bộ sưu tập James Bond. Giá 150 euro một đêm.
Khách sạn Hütter tại Berlin (Đức) tận dụng những chiếc nhà xe di động để cải tạo thành những căn phòng ấm cúng. Giá từ 40 euro một đêm.
Khách sạn Bird's Nest đặt tại vùng Laponie của Thụy Điển. Phòng ở của khách được bao bọc bằng những cành cây treo trên cao, nhìn như một chiếc tổ chim khổng lồ. Cửa sổ được giấu kín đáo sau những cành cây. Trong phòng có một giường đôi và giường cho trẻ em, đủ cho một gia đình có hai đứa con.
Phía bắc Thụy Điển, khách sạn Treehotel ẩn mình trong khu làng nhỏ Harads, giữa một rừng cây xanh tốt. Treehotel được thiết kế bởi Kent và Britta Lindvall, khách sạn có các phòng trên cây giống như những vật thể lạ từ vũ trụ UFO và hài hòa với thiên nhiên xung quanh.
Khách sạn Les Cabanes Perchées đem đến một ý tưởng mới là túp lều tình yêu "Lov’nid". Một quả cầu lớn bằng gỗ được trang bị một chiếc nệm đường kính 2,15m bên trong. Cửa sổ tròn được trổ hướng lên trời cho du khách thưởng thức bầu trời đêm đầy sao cũng như đón nhận những tia nắng mặt trời đầu tiên trong ngày mới.

Nguồn:
http://nhadep.vnexpress.net/gl/nha-dep/2012/02/nhung-khach-san-khac-nguoi-tren-the-gioi/
http://nhadep.vnexpress.net/gl/nha-dep//2012/02/nhung-khach-san-khac-nguoi-tren-the-gioi/page_2.asp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét